Tin tức

Sự Thật Về Khai Quang Điểm Nhãn Tỳ Hưu ,Thiềm Thừ. Hay Lừa Gạt

cha-yeu_1.jpg
 

Nói về chuyện Khai Quang Điểm Nhãn cho Tượng Phật , Thần Thánh hay Vật Phẩm Phong Thuỷ,  vật khí phong thuy là rất cần thiết cho chúng ta.Vậy khai quang điểm nhãn là gì ? 
Phong Thuỷ Gia Trần Nam sẽ giới thiệu sơ lược tóm tắt về ngôn từ : “Khai quang điểm nhãn”.

Khái niệm: Khai Quang : Đình Chùa, Miếu thì tẩy uế khu trục hung thần đã tà. Còn Khai Quang tượng Phật hay linh vật Phong Thuỷ thì vẫn phải tẩy uế khí thỉnh Thiên Địa  mở ra, mở đầu, mở mang Thông Thiên Địa , bắt đầu sự khởi đầu mới . Khai Quang: là lễ dâng cúng Đức Phật ( Khai Quang còn có nghĩa là Lễ Điểm Ngũ Nhãn cho tượng Thần, Phật, tỳ hưu, chuông,bát quái, đĩa  thất tinh . Noi chung là những vật khí trong phong thủy. Cũng có một số quan niệm hòa đồng cùng lễ gọi theo sách vở là Xin Lệnh. Nói theo kiểu phàm phu thì  gọi là. Hô Thần Nhập Tượng ).

Khai Quang :
* Trước tiên phải có văn pháp Thỉnh Thien Địa 
* Rồi Chú Đoàn Luyện 
* Rồi  Lễ Chú Tẩy Uế. 
* Rồi xin lệnh mới Thư  thơ  vào Kiếng chiếu.
* Khi đó mới Khai Quang Điểm Ngũ Nhạn 

Điểm Nhãn: là lễ Thư chiếu lên các vật khí phong thủy nào đó .

Tóm lại: Khai Quang là khai Ngũ Nhạn cho tượng Phật hoặc khai mắt cho vật khí nào khác.Khi làm xong vật khí nào đó…trước khi thờ phụng, người ta làm lễ, đọc Chú và Thư điểm vào cặp mắt Tượng ấy là lễ Khai Quang. Hoặc bất cứ các vật khí liêng thiêng nào khác … Chọn ngày tổ chức lễ Khai Quang Điểm Nhãn sau đó mới bắt đầu thờ cúng ,cũng như các vật khí phong thủy nào khác .

Phong Thuỷ Gia Trần Nam tư vấn và nhận các dịch vụ này cho các bạn một cách hoàn hảo nhất, linh ứng nhất,khoa học nhất,nhiệt tình nhất.Với sự kết hợp về tính chất triết lý ngũ hành âm dương trong phong thủy và tâm linh trong cuộc sống.

Phong thủy gia trần nam Sẽ đem đến chương trình khai quang điểm nhãn miễn phí cho quý khách bất kể mua hàng ở của hàng nào đem đến : Địa chỉ 142/57 Nguyễn Thị Thập_ phường Bình thuận Quan7 TpHCM  Đt 0902378689


Sau đây tôi đưa số trang có những bài viết sau . Mà tôi thấy những bài này sai hoàn toàn.  Va mang tính chất gọi ý cho khách mua thêm vật phẩm chứ không phải giới thiệu về cách khai quang . Nào là mua thêm 7 viên đá nào là ngũ đế.  Ngũ sắc  ,ngũ cốc.  Rồi nước âm dương.  Nếu không có thầy thì mua nguyên cả của hãng phong thuỷ cũng không thể khai quang được.Nói thật là người viết những bài sau đây đều không  có thầy.  Hoặc có thầy học lỏm mà chưa đủ sức pháp thì làm sao khai quang điểm ngũ nhãn được.   Còn đặt lên chuà mà tự nhiên có linh khí thì cần gì phải mua vật phẩm. Ta cứ lên chùa rồi quỳ ở  đó rồi đi về nhà tự nhiên sẽ có linh khí rồi.  Còn mình đem vật phẩm phong thuỷ lên chùa mà thầy  chùa  cứ nhẩm trong miệng.  Không đọc ra lời để gia chủ  nghe thì chúng tỏ thầy đó cũng không biết khai quang. Mà chỉ nhẩm vậy để lừa tiền gia chủ mà thôi . Phải đọc rõ ràng bài chú khai quang ko sợ người ta học hỏi , vì người thầy luôn có bí quyết giữ nghề riêng cho dù người ta có học thuộc hết bài chú. Nhưng người ta không biết được khi tẩy uế thầy đưa tay thư thơ gì vào các linh vật muốn khai quang,  va không biết được khi người thầy thư bài thơ gì vào kiếng khi chiếu vào các linh vật. Thì họ cũng không thể nào khai quang được . Chỉ có truyền lại mới lãnh hội được sức pháp để khai quang. Tôi có đua lên đây để quý vị thấy mà suy nghĩ lai

 

 Cách khai quang tỳ hưu tại nhà (bài này mang tính chất tham khảo. Vì nó không đúng nên không thể áp dụng  cho khai quang điểm nhãn được) 

– Đầu tiên, bạn nên chọn một ngày đẹp.

– Đặt Tỳ Hưu quay về phía Thần Tài.

– Đứng phía sau Tỳ Hưu hai bàn tay chắp vào hình dấu +, mắt nhắm vào và cầu ước điều mình muốn, bạn chú ý, phải thật thành tâm thì mới linh.

– Sau khi ước, quay Tỳ Hưu lại phía mình.

– Lấy khăn bông thấm một chút nước chè điểm (chấm) vào mắt Tỳ Hưu, điểm mắt trái trước sau đó điểm mắt phải, lặp lại 3 lần.

– Tay trái giữ chắc Tỳ Hưu, dùng ngón cái tay phải xoa đầu Tỳ Hưu, xoa từ phía trước ra phía sau, lặp lại 3 lần.

– Thả lỏng tai, tháo dây vải đỏ ở cổ Tỳ Hưu để Tỳ Hưu bắt đầu đi ăn tiền. Đến đây thì việc khai quang cho tỳ hưu đã được hoàn tất.

     

 Cách đánh thức tỳ hưu (bài này mang tính chất kêu gọi mua thêm hàng ) chứ không có tác dụng về khai quang gì cả

Tỳ Hưu sau khi “thỉnh” (mua) về phải bịt mắt lại, đợi tới ngày khai quang mới mở ra.

Ngày khai quang bạn cần chuẩn bị đầy đủ các thứ sau:

1, Thất bảo thạch (7 viên đá quý)
2, Gạo ngũ cốc tạp
3, Sợi ngũ sắc
4, Sợi ngũ đế
5, Linh đang
6, Một tờ giấy đỏ, bên trên tờ giấy viết bài chú.

Lần lượt đổ ba món đầu tiên vào bụng Tỳ Hưu, sau đó treo sợi ngũ đế và Linh đang lên trên Tỳ Hưu, rồi chuẩn bị “niệm”.

 

Bài niệm chú phước lành cho tỳ hưu: (bài này có nhưng viết sai rất nhiều) 

*Kim quang nhất khí, Tỳ Hưu cao tường, tiến tài tiến quý, lợi lộ hanh thông.
*Kim quang nhị khí, Tỳ Hưu phúc giáng, phúc lộc mãn đình, phúc tinh cao chiếu.
*Kim quang tam khí,Tỳ Hưu điểm hóa, nam nạp bách phúc, nữ nạp thiên tường càn, cát lợi nguyên hanh.

 

Sau khi bạn Niệm chú xong đặt bài chú vào bụng Tỳ Hưu, như thế Tỳ Hưu đã có linh khí. Chờ sau khi hương cháy hết là có thể đặt Tỳ Hưu ở quầy thu ngân, hoặc phòng khách, điều quan trọng nhất là đầu Tỳ Hưu phải quay ra cửa chính hoặc cửa sổ.

 Thờ Tỳ Hưu mỗi ngày phải đốt một khoanh hương vòng để Tỳ Hưu vấn (ngửi), hoặc đặt bên cạnh Tỳ Hưu một ly nước cũng được. Như thế Tỳ Hưu mới có sức đi kiếm tiến cho chủ nhân.

 

Còn có trang ghi là khai quang là mở con mắt  thứ 3 của Dương Tiễn thì thật là ăn nói hàm hồ . Còn có trang lại nói là khai quang là để tượng hoặc tự hưu  ngoài trời 7ngày 7 đêm cho hấp thụ linh khí trời đất rồi đem vào thờ. Như vậy thì tôi thiết  nghĩ có nhiều tượng làm hoàn thành sau 1đến 2 năm nhưng chưa ai thỉnh  về thì hấp thụ càng nhiều lĩnh khí  sao.  Khi 1vật gì làm xong thì có biết bao nhiêu tay chân của người thợ sờ và giẫm đạp lên!, và để thời gian ngoài trời thì sẽ có bụi trần bao phủ tà tinh sẽ nhập vào. Nên chúng ta cần phải tẩy uế khí  rồi khai quang điểm nhãn mới thờ phụng như ý được. Ở  Nam Bộ  thường có Ông Tà Lửa  . Là 1cục đá cuội rất đẹp được ma nhập vào. Cục đá này biết di chuyển từ chỗ này sang cho khác,  khi di chuyển thường phát ra lửa phía giới nên moi người mới gọi là Ông Tà  (hay Tà Lửa) 

Các tin khác