Tin tức

Chọn thế đất tốt làm nhà theo phong thủy

Phong thủy nhà ở cho rằng vùng đất được người dân chọn làm nơi cư trú thường được bao quanh bởi núi và sông. Đất nhà ở rất quan trọng và có liên quan mật thiết đến hạnh phúc của những người trên đó. Trên thực tế, vùng đất của phong cảnh tráng lệ là một kiệt tác trên mặt đất sẽ tạo ra rất nhiều người tài năng.

Nhà ở nên ở nơi thoáng mát

Có không khí tích cực mới tốt, không nên khô ráo. Một diện mạo lý tưởng cho một mảnh đất để xây nhà là có những ngọn núi cao ở phía đông (Thanh Long), những ngọn đồi thấp ở phía nam (Hồng phượng) và những cây lớn ở phía bắc (Hắc Quy). Nhà ở mà có nước hướng vào là tốt, và nếu hướng vào lưng nhà là xấu. Ngoài ra, phong thủy cũng cho rằng ngôi nhà có đặc điểm tốt phải có hình dạng phân chia rõ ràng theo bốn linh hồn "Long, Quy, Hổ, Phượng" biểu tượng "long" là tốt nhất.

Chọn thế đất tốt làm nhà theo phong thủy

Nếu địa hình bên ngoài ngôi nhà ở khu vực Đông-Tây không hoàn chỉnh (nó không có đủ các yếu tố thuận lợi), thì nó vẫn được coi là phù hợp. Trong khi đó, nếu ở miền Bắc - Nam, không đáp ứng được các yếu tố thuận lợi thì không nên chọn.

Nhà ở bốn phía nước chảy, ngã tư đường không tốt. Những ngôi nhà không có hồ hoặc ao nên tạo ra nhiều hồ hình bán nguyệt. Hai hoặc nhiều ao, cây lớn trước nhà không tốt, không chỉ cản trở ánh sáng mà còn ngăn không cho âm thanh thoát ra. Khi xây nhà, cũng nên tránh cửa chính nhìn thẳng vào một góc khác của ngôi nhà, cũng tránh cửa chính đối diện với lối vào.

Trong phong thủy nói rằng "sức sống đi theo đường cong, đóng lại khi đi theo đường thẳng" nên những ngôi nhà bên cạnh đền, miếu, chùa ... không tốt vì "góc ao, đao đình". Đặc biệt cần tránh các góc của ngôi đền, những ngôi cận góc áo hồ.

Ngoại thất có tác động trực tiếp đến ngôi nhà cũng như người cư ngụ trong đó theo nguyên tắc phong thủy. Nó có ảnh hưởng rõ ràng đến khí hậu, hiện tượng mưa, gió, sấm sét ... của thiên nhiên. Qua đó, chúng ta có thể cân bằng quy luật tự nhiên để tránh những rủi ro giúp ngôi nhà của bạn hòa hợp với thiên nhiên mà không mất đi sự hiện đại.

Dưới đây là một vài lưu ý khi bạn mua nhà cần chú ý đến môi trường sẽ có tác động nhỏ hay lớn đến ngôi nhà của bạn.

  1. Độ dốc đi thẳng vào cửa chính.

Theo phong thủy, con đường chính là "nước", mặc dù nước là "tài chính" (tiền), nhưng nếu đổ xô từ dốc vào cửa để làm tất cả các chi tiết. Để trung hòa, chúng ta cần xây dựng các bước bên ngoài, vì vậy nó có thể vô hiệu hóa dòng nước chảy mạnh vào cửa nhưng cần chú ý đến các bậc lẻ (1,3,5 ...)

  1. Ngôi nhà có một con đường chính bao quanh nó.

Những ngôi nhà có một con đường chính bao quanh nó được gọi là "đại ngọc bao trạch". Chẳng hạn, nhà ở ngã tư đường, trong trường hợp nhà ở ngã tư cũng cần xem thêm một vài yếu tố, không phải nhà nào ở ngã tư cũng đẹp.

Chọn thế đất tốt làm nhà theo phong thủy

  1. Đường ven sau nhà – có người ám hại

Ở phía sau của ngôi nhà, có một cách đi thẳng vào nhà hoặc băng qua nó như một thanh kiếm chĩa vào nhà, đó là một bất lợi. Không chỉ chủ nhà đang mắc bệnh mà cả con cháu của họ.

  1. Ngôi nhà nằm giữa hai lưỡi kéo cắt nhau

Khi một ngã tư đường bị kẹt với hai lưỡi dao (nghĩa là ngôi nhà có hai đường giao nhau hoặc hai nhánh đi qua nhà), chủ nhà hoặc thành viên gia đình có thể chết đột ngột hoặc lãng phí tiền bạc. Tương tự, mặt trước của ngôi nhà có một đường kinh doanh hình chữ S

Nếu ngôi nhà của bạn nằm 2 vị trí ở hai bên còn lại thì không có vấn đề gì, thậm chí 2 vị trí còn lại được coi là vị trí đẹp.

Hóa giải: Nên đặt một cặp kỳ lân hoặc một cặp tì hưu vào miệng hổ hoặc sử dụng gương cầu lồi để chống lại sát khí, giảm án mạng.

Hoặc liên hệ với phong thủy gia Trần Nam hotline 0902 378 689

Các tin khác