Tin tức

Hóa giải hướng nhà xấu trong phong thủy bằng màu sắc

Theo quan niệm phong thủy ở phương Đông, có ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Tất cả mọi thứ và hiện tượng trong vũ trụ không nằm ngoài ngũ hành. Theo đó, vận mệnh của mỗi người, hướng nhà, màu sắc, ... cũng tương ứng với các yếu tố này.

Trong năm yếu tố, có một mối quan hệ chặt chẽ với nhau thông qua luật hỗ trợ lẫn nhau. Làm thế nào để chọn hướng phù hợp? Nhưng nếu chọn sai hướng thì sao? Dưới đây là các mẹo sử dụng màu sắc để giải quyết những điều không phù hợp trong phong thủy

Mệnh Kim

Hướng chính của Kim là hướng Tây và Tây Bắc. Màu tương ứng là trắng, kim loại, xám bạc.

Do đó, nên chọn hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc.

Tuy nhiên, đôi khi bạn "lỡ" sai hướng, bạn không nên lo lắng, vẫn có cách để giải quyết.

Áp dụng quy luật tương hỗ và tương đồng trong Ngũ hành để trang trí màu sắc gần lối vào. Phương pháp này cần được thực hiện hợp lý để đảm bảo sự cân bằng giữa năm yếu tố phong thủy cơ bản.

Ví dụ: nếu cánh cửa quay về hướng nam (Hỏa) nhưng phía nam không phù hợp với số phận của bạn, hãy giảm sức mạnh của yếu tố lửa bằng cách trang trí các vật phẩm đại diện cho các yếu tố Thủy như một tấm thảm màu xanh đặt trước lối vào.

Tuy nhiên, bạn không cần phải bị ép buộc, nếu bạn không thích màu xanh lam, bạn cũng có thể chọn màu tương ứng với yếu tố Trái đất (Tho sinh Kim) là vật phẩm bằng đồng hoặc bạn có thể tăng sức mạnh. Yếu tố mạnh mẽ của chính Kim bằng cách áp dụng màu trắng sáng.

 

Mẹo : hóa giải vận xui cho gia chủ

 

Hóa giải hướng nhà xấu trong phong thủy bằng màu sắc

Mộc

Hướng thích hợp với Mộc là hướng: Đông, Đông Nam, Nam. Các màu tương ứng là xanh lá cây

Giải quyết vấn đề như thế nào? Nếu lối vào nằm ở phía Tây và Tây Bắc (nghĩa là cung của Kim), bạn nên chọn đồ trang trí gần cửa chính với màu nóng để làm suy yếu Kim. Ví dụ thảm màu đỏ, tím. Hoặc các vật phẩm đại diện cho nguyên tố Thủy như màu xanh

 

-*-*- đặt bàn ăn theo phong thủy đúng cách

 

Mệnh thủy

Hướng chính của Thủy là hướng Bắc. Các màu tương ứng là xanh dương, xanh đậm, đen.

Ngoài ra, vận mệnh của mệnh này hợp với phương Đông, nên nhà hướng Đông Nam là hướng tốt. Do đó, mệnh Thủy có thể chọn hướng Bắc, Nam hoặc Đông Nam.

Giải quyết vấn đề này như thế nào? Hướng xấu của vận mệnh Thủy là Đông Bắc, Tây Nam Thổ, nhưng Thổ khắc Thủy. Vì vậy, hãy chọn một màu tương ứng với Nước như màu của Kim. Chủ nhà nên chọn những đồ vật màu trắng sáng được trang trí gần cửa để được yên bình và cân bằng cho ngôi nhà của họ. Hoặc làm suy yếu yếu tố Thổ bằng cách thêm một yếu tố Mộc như đặt một cây cảnh xanh gần lối vào.

Hóa giải hướng nhà xấu trong phong thủy bằng màu sắc

Mệnh hỏa

Mệnh Hỏa hợp hướng Nam. Các màu tương ứng là đỏ, tím. Các hướng của mệnh Hỏa là Nam, Tây Nam và Đông Bắc.

Hóa giải hướng xấu như thế nào? Hướng xấu cho người mệnh Hỏa là Bắc (vì miền Bắc là yếu tố Thủy, khắc Hỏa). Do đó, cần chọn vật phẩm trang trí ở cửa thuộc hành Thổ với màu vàng và nâu để giảm sự khắc chế và áp đảo yếu tố Thủy hoặc tăng sức mạnh của Lửa, nên chọn màu đỏ và tím để trang trí. Hoặc tìm các yếu tố tương tự với Lửa, nên chọn màu tương ứng với Mộc.

Mệnh Thổ

Hướng tốt với Thổ là hướng Đông Bắc và Tây Nam. Màu hợp là vàng và nâu.

Hóa giải hướng xấu như thế nào? Hướng xấu của người mệnh Thổ là ở hướng Đông và Đông Nam (hướng của Mộc mà Mộc lại khắc Thổ). Vì vậy, bạn nên trang trí các vật thể màu trắng sáng của Kim để lấn át sức mạnh của nguyên tố Mộc. Hoặc tăng sức mạnh của Thổ bằng các màu vàng, nâu và đất hoặc màu đỏ, màu tím.

Lưu ý: Nếu vật phẩm trang trí là vật phẩm phong thủy, bạn phải chú ý đến nhiều yếu tố khác, nếu bạn sử dụng chúng không đúng cách sẽ gây phản tác dụng. Do đó, cách dễ nhất để áp dụng màu sắc, bạn nên chọn thảm ngay lối vào là hợp lý.

 

**** thầy xem phong thủy nhà ở uy tín

Các tin khác