Tin tức

Lưu ý khi trồng cây trước cửa theo phong thủy

Nếu trồng cây trước nhà, chúng ta cũng cần phải chú ý tới các vấn đề liên quan tới hoạt động tài chính phong thủy nhà ở, tất cả hòa bình.

 

Trồng cây không chỉ giải quyết việc tạo không gian xanh, đem không khí trong lành vào cuộc sống hàng ngày của gia đình, mà còn đóng góp một phần lớn để đem lại nhiều phước lành, hoặc đôi khi tới thị trấn. Do đó, khi trồng cây trước nhà, bạn cũng có thể tham khảo một vài ghi chú nhỏ, chọn một vài cây phù hợp để giúp làm cho ngôi nhà đẹp hơn, yên bình hơn.

 

Xem thêm : hướng phục vị trong phong thủy

 

Trước cau sau chuối

 

Theo văn hóa dân gian của cha chúng ta để lại, trước nhà nên được trồng cây cau. Theo phong thủy nhà ở, mặt trước của ngôi nhà thuộc về "con đường", nơi cần nhiều thoáng mát, rộng rãi, sáng sủa. Do đó, không nên trồng các loại cây lá rộng có tán lá um tùm che chắn tầm nhìn, mà còn ảnh hưởng xấu tới luồng không khí vào từ lối chính.

 

Nếu bạn có một cái cây lớn, những cây lá trước cửa không thể thay đổi được, hãy sử dụng gương cho việc trung hòa phong thủy. Tùy thuộc vào kích thước của cây cho việc chọn gương. Với một cây có kích thước vừa phải, bạn nên sử dụng một chiếc gương tròn treo ở phía trước ngôi nhà của bạn. Đối với cây có tán cây um tùm, bạn nên sử dụng một tấm gương hình vuông. Với cây cổ thụ, bạn nên sử dụng gương lồi để giảm thiểu luồng không khí xấu vào nhà. Đồng thời, mặt trước của ngôi nhà cũng nên tô màu sáng, làm cho nó nổi bật hơn màu của lá.

 

Lưu ý khi trồng cây trước cửa theo phong thủy

 

Trong thực tế, những cây cổ thụ ở phía trước nhà không chỉ làm mặt tiền của ngôi nhà bị mờ nhạt, mà còn làm cho giao thông không an toàn lắm, chẳng hạn như rễ cây lớn làm ảnh hưởng tới kết cấu đường, rễ cây hay cành cây ảnh hưởng tới các chi tiết về xây dựng, trang trí. Hãy chú ý tới việc trồng những cây cao, mảnh mai, có lá như cọ, cảnh dừa.

 

Cây nên được trồng trước nhà

 

Bạn có thể chọn cây tùng để trồng ở phía nam để đem lại nhiều lợi thế trong cuộc sống. Nhưng cũng nên lưu ý rằng trồng trong chậu cảnh như bonsai, không nên được trồng dưới mặt đất để phát triển quá mạnh, tán rộng để che ánh nắng mặt trời vào trong nhà sẽ làm lành hóa dữ.

 

Bạn cũng có thể chọn tre, trúc, cây cọ trồng ở phía trước của ngôi nhà để đem lại may mắn và thịnh vượng cho cuộc sống gia đình vì đây là những cây biểu tượng của sự giàu có. Tuy vậy, bạn cần chú ý cắt tỉa cây và rễ. Nếu rễ quá nhanh để phát triển, nó sẽ dễ dàng để làm cho ngôi nhà di chuyển từ cát thành hung.

 

Trồng cây trước nhà không chỉ tạo ra một không gian xanh, tràn đầy sức sống và không khí trong lành, nhưng phong thủy sẽ giúp ngôi nhà của bạn luôn hài hòa, vì vậy cuộc sống của mọi người dễ chịu hơn và gặp nhiều may mắn.

Ngoài các loại cây trồng chính, bạn còn có thể trồng hoa trước nhà để đem lại niềm vui, cát tốt cho cuộc sống của gia đình, đồng thời đem tới sự thịnh vượng, may mắn với công việc.

 

Hoa dễ trồng và thơm cũng có thể được trồng ở phía trước nhà. Cây phong thủy này còn được gọi là "cây", là biểu tượng của sự giàu có và phong phú. Ở phía trước của nhà máy sẽ giúp đỡ những đứa trẻ sau này.

 

Lưu ý khi trồng cây trước cửa theo phong thủy

 

Đối với các gia đình có người già hoặc trung niên nên trồng cây thông ở phía trước nhà. Bởi phong thủy, trồng thông giúp mọi người trong gia đình khỏe mạnh, cuộc sống lâu dài, ít bệnh tật hơn.

 

Đối với các gia đình có trẻ em, trẻ em cũng học tập, trước nhà nên được trồng hoặc đào trồng để giúp các gia đình luôn hạnh phúc, trẻ em vâng lời, thông minh.

 

Cây không nên trồng cây trước nhà

 

Bạn không nên trồng cây dâu hoặc cây xương rồng vì đây là những hình ảnh xấu, làm cho cuộc sống gia đình bất lợi hơn.

Với gia đình bình thường, bạn không nên trồng cây liễu trước nhà. Trong phong thủy, khi một gia đình mọc cây liễu rơi vào một vấn đề tình cảm phức tạp.

 

Đó là một vài vấn đề nhỏ về việc trồng cây trước cửa mà phong thủy nhà ở Trần Nam tiên sinh muốn lưu ý cho quý vị.

 

Tag : dịch vụ tư vấn phong thủy nhà ở chi phí hợp lý

Các tin khác