Tin tức

Nhà ở bị tán khí, tụ khí và cách hóa giải

Khí hoặc trường khí là sự tương tác vật lý của các dạng vật chất, môi trường bên ngoài ảnh hưởng đến cuộc sống của con người. Trong phong thủy nhà ở rất coi trọng vấn đề này. Các phương pháp bố trí, cải tạo đều nhằm mục đích đem lại dòng khí tốt vào nhà. Cùng chúng tôi tìm hiểu về nhà ở bị tán khí, tụ khí và cách hóa giải nhé !

 

Tìm hiểu về tụ khí và tán khí

 

Không khí trong nhà bao gồm khí âm và dương. Dương khí tạo ra bởi sự tương tác của con người với những thứ như bố trí, di chuyển đồ đạc. Âm khí là do cấu trúc và thiết kế của ngôi nhà sinh ra.

 

Tụ khí là hiện tượng của dòng khí, dòng năng lượng tập trung ở một vị trí hoặc không gian nhất định. Thông thường là tốt cho chủ nhà. Ngược lại, tán khí sự phân tán của dòng năng lượng vào môi trường xung quanh, không tập trung ở một vị trí nhất định.

 

Theo quan niệm phong thủy nhà ở, ngôi nhà tụ nhiều khí tốt sẽ mang lại nhiều may mắn cho các thành viên trong gia đình.

 

Xem thêm : 

 

+ xem hướng nhà theo mệnh gia chủ

 

+ bố trí phong thủy phòng ngủ

 

Nhà ở bị tán khí, tụ khí và cách hóa giải

 

Nhận biết nhà ở tụ khí và phân tán khí ?

 

Nhà tụ khí thường được bao quanh. Tuy nhiên, tập trung nhiều hay ít năng lượng phụ thuộc vào vị trí của ngôi nhà với môi trường xung quanh. Ngoài ra, cấu trúc bên trong ngôi nhà cũng ảnh hưởng một phần. Thực tế, cũng có những ngôi nhà bị tụ năng lượng xấu hoặc tiêu tan hết khí tốt. Nhà có các cửa đều hướng ra cửa chính hoặc không khí ẩm thấp trong nhà sẽ không tụ khí tốt được.

 

Cách khắc phục nhà bị tụ khí tán khí

 

Tránh thiết kế cửa nhà thẳng vì khí dễ dàng bị thoát ra nếu cửa chính cửa hậu thông nhau, nhà không có cửa hậu thì khí xâm nhập vào không tán ra được lâu dần cùng với cấu trúc ngôi nhà sẽ tạo ra tà khí không tốt. Nhà cần thiết kế tránh đường thẳng là vì vậy.

 

Phong thủy cổ đại có nói "khí gặp thủy thì dừng, gặp phong thì tán". Việc dùng nước hiệu quả, tạo ra không gian sống động trước nhà như tiểu cảnh cũng là 1 trong các biện pháp cải thiện môi trường và giúp tụ khí tốt. Ví dụ, dùng bể cá trong nhà, dưới cầu thang ...

 
Nếu cầu thang trực tiếp ra cửa cũng không tốt cho người trong nhà. Theo quan niệm phong thủy nhà ở, ngôi nhà này có cấu trúc nhanh phân tán tài sản chứ chưa cần “thấy” tán khí.. Để khắc phục tình trạng này, cần thực hiện một vài cách như di chuyển cửa lệch vào phòng trong nhà, cầu thang nên có một bước ngoặt...

 

Tạo môi trường sống lành mạnh cho không gian sống của bạn là một cách đơn giản và hiệu quả cao. Chúng ta cần dọn dẹp nhà cửa ngăn nắp, loại bỏ hết các đồ dư thừa, phế thải và các dụng cụ không cần dùng đến. Việc này loại bỏ hết các uế khí và những hoạt động mật thiết giữa chúng. Sau cùng là tác dụng làm giảm khí xấu tích tụ trong nhà.

 

Chính vì các tác động tiêu cực và tích cực của dòng năng lượng trong thiết kế và xây dựng nhà cửa nên cần tập trung vào cấu trúc của ngôi nhà để vị trí của ngôi nhà, căn phòng nhận được cát khí và giải phóng năng lượng ứ đọng của nó.

 

Tuy vậy, để có được sự chính xác nhất về vấn đề khuếch tán khí, phải có một nền tảng kiến ​​thức vật lý và âm dương – ngũ hành vững chắc. Do đó, khi thiết kế nhà nên tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia trong lĩnh vực này. Hãy để Trần Nam tiên sinh tư vấn cho quý vị.

Các tin khác