Tin tức

Thuật ngữ ngũ hành trong phong thủy

Ngũ hành là gì ? Sự tương sinh và tương khắc trong ngũ hành ra sao ? Bạn thuộc hệ nào trong ngũ hành và những điều đó mang lại vận mệnh cho bạn như thế nào ?

Trong cả phong thủy nhà ở, ngũ hành là một thuật ngữ và là yếu tố trọng tâm cốt lõi để những người nghiên cứu tìm hiểu, bám sâu vào, phân tích, nghiên cứu và ứng dụng. Người xưa đã quan tâm sâu sắc bằng cách theo dõi, quan sát, so sánh và chiếu những thứ ngẫu nhiên trong thể hiện trong cuộc sống và cơ thể của họ. Các nhận xét, kinh nghiệm của trải nghiệm là chung cho toàn bộ ngũ hành. Dựa vào khả năng chấp nhận của hành động của hệ thống đã cho, hệ thống giải pháp đã cho được chỉ định, rằng mặc định của việc vận chuyển chỉ thông qua âm thanh và tính năng tích cực.

 

Thế nào là ngũ hành ?

 

Năm yếu tố của khí hoặc 5 loại khí biến đổi theo thời gian đó là ngũ hành. Ví dụ, băng, hơi nước, tuyết, sương mù cho thấy sự thay đổi trong nước. Gần giống vậy, năm yếu tố vật chất trong tự nhiên: kim loại, gỗ, nước, lửa, đất thể hiện cho những dạng khí khác nhau. Từ tầm quan trọng ở đây là hành động, chuyển động, sự dịch chuyển, tương tác của từng hành động, không phải của các yếu tố riêng lẻ, hãy nhớ rằng, cây, con người, đá thực sự là 1 sự pha trộn năng lượng - những tương tác qua lại. Từ sự hình thành và sản sinh mọi thứ quay quanh âm và dương.

 

Sự tác động của ngũ hành được dựa trên trời, đất, trong từng người, trong phong thủy nhà ở. Từng hành có đặc tính riêng của khí, và do đó, tương tác với các yếu tố khác theo các phương thức khác nhau. Khí hỏa được làm nóng, khí thổ kết hợp với nhau, các kim loại cụm lại, khí thủy rơi xuống, khí mộc tăng. Cách hoạt động tương tác của năm yếu tố quyết định sự cân bằng của không gian sống và công việc, khí trong tự nhiên và trong cơ thể của chúng ta.

 

Xem thêm : xem phong thủy nhà ở theo ngũ hành

 

thuat ngu ngu hanh trong phong thuy

 

Ngũ hành tương khắc

 

Năm yếu tố, như được thể hiện ở hình bên dưới, hoạt động theo cách áp chế nhau. Đấy là sự mất cân đối. Chu trình cứu khí bị kiệt sức và suy yếu, dẫn đến tình trạng trì trệ, bệnh tật và những tác dụng không mong muốn khác. Phong thủy nhà ở cũng dựa vào đây để tìm ra cách hóa giải.

 

Vòng tròn mô tả 1 trận chiến giữa những loại khí đối lập. Mặt tiêu cực là những lời lăng mạ tạo ra xung đột liên tục. Mặt tích cực là hành vi của một loại khí giữ khí dưới sự kiểm soát. Trong khoảng thời gian, các hành động kiểm soát hoặc kìm nén lẫn nhau. Xáo trộn và bất hòa thay thế sự trật tự và hài hòa.

 

Như minh họa trong hình trên, luật của năm trạng thái đạo đức đề cập đến việc giảm sức mạnh của sự khởi đầu và khôi phục sự cân bằng của những hành động liên quan. Quy luật chế hóa được sử dụng để trung hòa khí tiêu cực hoặc tiêu cực trong phong thủy. Quy luật chế hóa gồm có tương khắc, tương sinh và được biểu thị bằng một đường nối đứt nét ngược hướng kim đồng hồ.

 

ngu hanh trong phong thuy nha o

 

Ngũ hành tương sinh

 

Năm yếu tố, như thể hiện trong hình bên dưới, là cơ chế sáng tạo và cân bằng. Mỗi hành tương sinh, hoặc tương khắc với các hành gần nó. Mối quan hệ giữa năm yếu tố được so sánh như "mối quan hệ mẹ-con". Mỗi hành là "mẹ" của hành mà nó tạo ra và là "con" của hành tạo ra nó.

 

Như thể hiện ở hình, tính nguyên thủy sau một tiến trình tự nhiên - 1 loạt các thay đổi tạo ra hài hòa và sự cân bằng. Điều này có vẻ hợp lý và dễ hiểu về lý thuyết. Nhưng chúng ta thường phản ứng khác nhau khi gặp phải.

 

Nói chung, ngũ hành là cội nguồn của mọi thuyết phong thủy, kể cả phong thủy nhà ở. Hãy nhớ rằng, các quy tắc pháp lý tạo ra sự cân bằng, khôi phục chu kỳ khí mà không tạo ra bất kỳ hậu quả nào.

 

Tham khảo : phong thủy nhà ở khi lợp mái

Các tin khác