Tin tức

Gợi ý phong thủy cho ngày tết cần biết

Vào ngày tết, ngoài những món ăn truyền thống, phong tục truyền thống cần chuẩn bị, các gia đình cũng cần chú ý đến cách trang trí phong thủy để đón những lời chúc phúc và may mắn trong năm. Sau đây là lưu ý cho phòng khách và nhà bếp mà chúng tôi tổng hợp cho quý độc giả. Mong rằng sẽ có ích cho quý vị.

 

Lưu ý phong thủy nhà ở phòng bếp

 

Với không gian bếp, bạn nên bố trí bếp thật rộng rãi để mang lại cảm giác thoải mái và để ánh sáng có thể tràn vào bếp dễ dàng. Hãy vệ sinh nhà bếp thường xuyên, dùng màu sắc sâu trong cách bố trí nhà bếp. Tốt hơn hết, bạn nên tránh các màu nóng như đỏ, cam, tím, vàng đậm hoặc tím.

 

Bạn có thể trang trí trong nhà bếp với chai thủy tinh chứa đầy nước hoặc chai thảo mộc hoặc chậu xanh. Và đừng quên thường xuyên bật quạt thông gió nhà bếp. Sự trong lành và tươi mới của nhà bếp là yếu tố phong thủy cốt lõi giúp bạn giảm khí xấu.

 

Trong nhà, đặc biệt là ở phía Đông, có thể chọn pha lê hoặc đá quý theo phong thủy, chẳng hạn như đá thạch anh màu xanh lá cây hoặc đỏ. Đừng quên đặt đồ trang trí pha lê trong phòng ngủ hoặc nhà bếp. Bạn cũng có thể mang theo một đồ trang sức phong thủy hoặc đặt chúng trong xe hơi.

 

Gợi ý phong thủy cho ngày tết cần biết

 

Phong thủy nhà ở cho phòng khách

 

Phòng khách là không gian chung và là nơi mà hầu hết các hoạt động chào đón năm mới, tết nguyên đán trong ngôi nhà của bạn. Theo phong thủy, việc bạn cần làm là cân bằng môi trường sống với màu sắc cho ấm áp. Bạn nên chọn màu từ các tông màu ấm như vàng đậm, cam, đỏ hoặc gạch nung để cảm thấy ấm cúng hơn. Trong số những màu này, màu cam sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho Tết. Nó tạo ra năng lượng phong thủy thúc đẩy các mối quan hệ trong cuộc sống và tạo ra khoảnh khắc đẹp trong nhà bạn.

 

Tham khảo thêm:

 

+ xây nhà chọn hướng nào hợp phong thủy

 

+ cách hóa giải phong thủy nhà ở thóp hậu

 

Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý đến hướng để chọn màu sắc chính của căn phòng sao cho hiệu quả nhất. Ví dụ màu cam đại diện cho lửa, vì vậy màu này nên được dùng theo các hướng sau: Nam (nổi tiếng và danh vọng) và Tây Nam (tình yêu và hôn nhân). Tránh dùng màu cam ở các hướng Tây và Tây Bắc vì các hướng này bị chi phối bởi hành Kim, yếu tố lửa của cam sẽ làm tan chảy Kim. Hai hướng còn lại cần tránh sự hiện diện của màu cam ở phía Đông và Đông Nam, bởi vì hai hướng này bị sao mộc chi phối và tất nhiên, sức nóng của sao Hỏa sẽ gây bất lợi cho Mộc.

 

Gợi ý phong thủy cho ngày tết cần biết

 

Cũng theo phong thủy, không gian sẽ được làm ấm hơn với mật độ dày hơn của các vật thể. Càng nhiều đồ vật, không gian càng nóng bởi vì chúng sẽ giữ nhiệt tốt hơn. Dùng nhiều vật dụng trang trí như gối mới, tranh phong thủy tốt để giúp bạn vận chuyển khí hỏa trong phòng khách.

 

Còn nhiều vấn đề khác cần lưu ý cho tất cả các phần của ngôi nhà mà trong khuôn khổ bài viết còn giới hạn chưa thể trình bày hết. Nếu như quý vị cần xem phong thủy nhà ở ngày tết ấm no đầy đủ hơn, xin mời liên hệ với Trần Nam tiên sinh của chúng tôi.

Các tin khác